ટોલ કલેક્શન પર લાગશે કે નહીં? કાઉન્સિલે ગુરુવારે સ્પષ્ટ કર્યું છે કે ટોલ કલેક્ટ કરતા કન્સેશનર્સને કોઈ ટેક્સ લાગશે નહીં, કારણ કે વપરાશકર્તાઓ દ્વારા ચૂકવવામાં આવતો ટોલ મુક્ત છે. આ નિર્ણય હાઈવે મોનેટાઈઝેશન અને ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર પ્રોજેક્ટ્સને લગતી ટેક્સ અસ્પષ્ટતા દૂર કરશે.
આ છૂટ બંને પ્રકારના કોન્ટ્રાક્ટને લાગુ પડશે, પછી ભલે કન્સેશનર અગાઉથી ચૂકવણી કરે કે સમય જતાં ચૂકવે. કાઉન્સિલના જણાવ્યા અનુસાર, બંને પ્રકારના કોન્ટ્રાક્ટને સમાન ગણવામાં આવશે. કાઉન્સિલે જણાવ્યું હતું કે, "જો ટોલ પોતે જ કરમુક્ત હોય, તો ટોલ વસૂલવાનો અધિકાર પણ કરમુક્ત હોવો જોઈએ, કારણ કે કન્સેશનર તે ટોલ સિવાય અન્ય કોઈ વસ્તુ માટે ચૂકવણી કરતો નથી જે તે વસૂલવાની અપેક્ષા રાખે છે." આ સ્પષ્ટતાથી ઘણા સમયથી ચાલી આવતી મૂંઝવણનો અંત આવ્યો છે.
રોડ મેન્ટેનન્સ સેવાઓ પર ક્યારે લાગુ પડશે? કાઉન્સિલે વધુમાં જણાવ્યું હતું કે રોડ મેન્ટેનન્સ સેવાઓ પરનો ટેક્સ ત્યારે લાગુ પડશે જ્યારે કન્સેશનર ખરેખર ખર્ચ સામે પૈસા ઉપાડે. આનાથી એ અસ્પષ્ટતા દૂર થશે કે શું માત્ર એસ્ક્રો ખાતામાં ભંડોળ અલગ રાખવાથી કર જવાબદારી ઊભી થાય છે. "આને અમલમાં મૂકવા માટે વિશેષ પ્રક્રિયા સૂચિત કરવામાં આવશે," એમ કાઉન્સિલે ઉમેર્યું. રાષ્ટ્રીય ધોરીમાર્ગ કરાર હેઠળ, રોડ મેન્ટેનન્સ માટે એસ્ક્રો ખાતામાં ચોક્કસ પ્રમાણમાં નાણાં અલગ રાખવામાં આવે છે અને તે ખર્ચવામાં આવે ત્યારે જ રિલીઝ કરવામાં આવે છે.
EY ઇન્ડિયાના પાર્ટનર અને નેશનલ ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર લીડર કુલજીત સિંહે જણાવ્યું હતું કે, ટોલ કલેક્શન પર લાગુ પડે છે કે કેમ તે અંગેની સ્પષ્ટતાના અભાવે, કેટલાક જોખમ ટાળનારા કન્સેશનર્સ તેમની કિંમતોમાં ટેક્સનો સમાવેશ કરી રહ્યા હતા. અમદાવાદ એક્સપ્રેસના આ અહેવાલ મુજબ, આ નિર્ણયથી આવા કન્સેશનર્સને મોટી રાહત મળશે અને ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર પ્રોજેક્ટ્સમાં રોકાણ વધારવામાં મદદ મળશે.